ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเวียดนามสูงสุดเป็นประวัติการณ์

จากรายงานผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของสถาบันนีสเส็น (Nielsen) เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) ในไตรมาสแรกของปี 2562 เวียดนามสามารถแซงอันดับที่ 3 อย่างประเทศอินโดนีเซียได้ เป็นรองแค่ฟิลลิปปินส์ และอินเดีย ซึ่งในไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 เวียดนามมีสถิติอยู่ที่ระดับ 129 นับว่าเป็นการขยายตัวสูงที่สุดในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 
 
ปัจจัยหลักที่ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเวียดนามเพิ่มขึ้น มาจากความมั่งคงทางการเงินและสุขภาพที่ดีของชาวเวียดนาม ส่งผลให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนเติบโตได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
 
เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562
 
 
credit : aiti.thaichamber.org

@Admin TVBC

สนใจสมัครสมาชิกหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายเลขานุการฯ
โทร: 02-018-6888 ต่อ 4340
Email: tvbc.secretariat@gmail.com

:)