DITP เตรียมจัดงานสุดยอดแบรนด์ไทย 8 ครั้ง ดันสินค้าเจาะตลาดอาเซียน นำรายได้เข้าประเทศ
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เตรียมจัดงานแสดงสินค้าสุดยอดแบรนด์ไทยในตลาดภูมิภาคอาเซียน ทั้งรูปแบบออฟไลน์ ออนไลน์ และผสมผสาน ตามนโยบาย “จุรินทร์” ที่ได้สั่งการให้เจาะเมืองหลัก เมืองรอง กำหนดจัดรวม 8 งาน ช่วง ก.ค.-ส.ค.นี้ มั่นใจเพิ่มยอดส่งออกนำรายได้เข้าประเทศได้เพิ่มขึ้นราว 570 ล้านบาท
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้าสุดยอดแบรนด์ไทย (งาน Top Thai Brands งาน Thailand Week และงาน Mini Thailand Week) ในตลาดภูมิภาคอาเซียน ทั้งในเมืองเศรษฐกิจหลักและเมืองเศรษฐกิจรอง ตามนโยบายที่ได้รับจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้เร่งรัดการส่งออกเชิงรุกทั้งรูปแบบออฟไลน์ ออนไลน์ และผสมผสาน โดยกำหนดจัดจำนวน 8 งาน ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2564 โดยตั้งเป้าสร้างรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้นประมาณ 570 ล้านบาท
สำหรับรายละเอียดการจัดงาน ในเดือนกรกฎาคม 2564 จะจัดจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่ 1. Mini Thailand Week เมียนมา เมืองตองยี (1-4 ก.ค.) ณ โรงแรม Taunggyi Hotel จำนวนผู้เข้าร่วม 30 คูหา เป้าหมายมูลค่า 30 ล้านบาท 2. Mini Thailand Week สปป.ลาว แขวงคำม่วน (21-25 ก.ค.) จำนวนผู้เข้าร่วม 40 คูหา เป้าหมายมูลค่า 30 ล้านบาท 3. Mini Thailand Week เวียดนาม นครเกิ่นเทอ (30 ก.ค.-1 ส.ค.) ณ ศูนย์แสดงสินค้า Can Tho International Exhibition Fair Center (EFC) จำนวนผู้เข้าร่วม 30 คูหา เป้าหมายมูลค่า 30 ล้านบาท
เดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 3 ครั้ง ได้แก่ 1. Top Thai Brands เมียนมา นครย่างกุ้ง (5-8 ส.ค.) ณ โรงแรมโนโวเทล จำนวนผู้เข้าร่วม 60 คูหา บวก 20 ราย ในรูปแบบ Mirror & Mirror เป้าหมายมูลค่า 150 ล้านบาท 2. Thailand Week ฟิลิปปินส์ กรุงมะนิลา (19-22 ส.ค.) ณ Glorietta Activity Center จำนวนผู้เข้าร่วม 60 คูหา เป้าหมายมูลค่า 75 ล้านบาท 3. Mini Thailand Week กัมพูชา เมืองพระตะบอง (26-29 ส.ค.) ณ ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้า Phou Puy จำนวนผู้เข้าร่วม 30 คูหา เป้าหมายมูลค่า 30 ล้านบาท
เดือนกันยายน 2564 จำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ 1. Top Thai Brands กัมพูชา กรุงพนมเปญ (9-12 ก.ย.) ณ ศูนย์แสดงสินค้าเกาะเพชร จำนวนผู้เข้าร่วม 100 คูหา บวก 30 ราย ในรูปแบบ Mirror & Mirror เป้าหมายมูลค่า 150 ล้านบาท 2. Thailand Week ฟิลิปปินส์ ดาเวา (16-19 ก.ย.) ณ SM Lanang Premier จำนวนผู้เข้าร่วม 60 คูหา เป้าหมายมูลค่า 75 ล้านบาท
ทั้งนี้ ในการจัดงานครั้งแรกที่เมียนมา นายจุรินทร์ได้เป็นประธานกล่าวเปิดงานผ่านคลิปวิดีทัศน์ โดยได้ต้อนรับผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และประชาชนชาวเมียนมาเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสุดยอดแบรนด์ไทย และยืนยันว่าสินค้าที่ได้นำมาจัดแสดงในครั้งนี้เป็นสินค้าชั้นนำ มีคุณภาพ มาตรฐาน มาจากหลายบริษัท ครอบคลุมสินค้าทั้งอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าแฟชั่น สุขภาพและความงาม รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ จึงขอเชิญชวนให้มาเลือกซื้อสินค้าไทย และร่วมการเจรจาธุรกิจการค้า
ที่มา ผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 3 สิงหาคม 2564