เอมิเรตส์ โฆษณาทะลุฟ้า ส่ง A380 โฉบด้านหลังสาวบนตึกสูง 823 เมตร

โฆษณาธรรดาโลกไม่จำ สายการบินเอมิเรตส์ส่งสตั๊นต์วูแมน ขึ้นไปยืนเย้ยฟ้าท้าดินบนตึกสูงที่สุดในโลก แถมมีแอร์บัส a380 ลำสีสัน โฉบเข้ามาเป็นแบ็กกราวด์ 
 
 
วันที่ 19 มกราคม 2565 – กัลฟ์ บิสิเนส รายงานว่า สายการบินเอมิเรตส์ปล่อยเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาที่น่าฮือฮาตัวล่าสุด ที่มี นิโคล สมิธ-ลุดวิก สาวนักกระโดดร่ม และการแสดงผาดโผน สวมชุดเครื่องแบบพนักงาน ขึ้นไปยืนบนยอดแหลมของตึกเบิร์จคาลิฟา (บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ ) แลนด์มาร์กของดูไบ
 
สาวนิโคลถือป้ายโปรโมตงานเอ็กซ์โป 2020 ดูไบ ที่ยังคงจัดอยู่ในปี 2022 พร้อมมีเครื่องบินแอร์บัส เอ380 ลายสีสันสวยสด บินผ่านด้วยความเร็วต่ำ 145 น็อต ระยะความสูงเพียง 2,700 ฟุต (823 เมตร)
 
แม้ในภาพจะเห็นเครื่องบินบินอยู่ใกล้นิโคลซึ่งยืนอยู่บนยอดตึก แต่ความจริงเครื่องบินอยู่ห่างออกไปประมาณ 800 เมตร
 
โฆษณาเชิญชวนชิ้นนี้ยังเผยให้เห็นความงามของนครดูไบจากมุมสูง เส้นขอบฟ้าและปิดท้ายด้วยภาพที่เครื่องบินบินผ่านอาคารโดม Al Wasl ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางงาน Expo 2020 Dubai
 
สายการบินเอมิเรตส์เผยว่าการบินด้วยความเร็วต่ำทำให้เครื่องบินบินวนรอบตึกเบิร์จคาลิฟาได้อย่างต่อเนื่องและบังคับรัศมีการบินได้โดยไม่ต้องวนออกนอกรัศมี ซึ่งการถ่ายทำนี้ เอ380 บินวนตึกเบิร์จคาลิฟา 11 รอบ เพื่อให้ได้ช็อตโฆษณาสวยถูกใจ
 
ด้านกัปตันเครื่องบินต้องฝึกฝนอยู่หลายครั้งในห้องจำลองการบินของเอ 380 เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้มุมมองที่หวังไว้และทดสอบทุกอย่างก่อนเริ่มปฏิบัติจริง
 
นอกจากนี้ การฝึกซ้อมในห้องจำลองการบินยังช่วยให้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องหารือถึงแผนการบินและการถ่ายทำเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะทำงานอย่างปลอดภัย รวมทั้ง ประสานงานกับหอควบคุมจราจรทางอากาศดูไบเพื่อไม่ให้อากาศยานลำอื่นบินผ่านพื้นที่หวงห้ามชั่วคราว
แคมเปญโฆษณานี้จะเผยแพร่ตามช่องทางต่างๆ ทั่วโลก 12 ภาษา ทั้งทางโทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ สื่อโซเชียล และสื่อดิจิทัลมีเดีย เป็นส่วนหนึ่งของงบโฆษณางานเอ็กซ์โป 20 ล้านดอลลาร์ หรือราว 660 ล้านบาท
 
ระหว่างการวางแผน ต้องระดมทีมงานจากหลายฝ่าย ได้แก่ กัปตันสายการบิน ทีมปฏิบัติการการบิน ผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศ กัปตันเฮลิคอปเตอร์ ทีมถ่ายทำและทีมบังคับโดรน ฝ่ายการตลาดสายการบินเอมิเรตส์ ทีมจากอีมาร์ ทีมกำกับดูแลและสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต้องทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อหารือและขบคิดรายละเอียดต่างๆ
 
รวมถึง ภารกิจ แผนการบิน การประเมินความเสี่ยง การคำนวณการจราจรทางอากาศ พื้นที่ที่เครื่องบินจะบินผ่าน ตลอดจนการวัดลมและสภาพอากาศที่อาจเกิดขึ้นเพื่อให้ได้รับการอนุมัติ
 
เซอร์ทิม คลาร์ก ประธานสายการบินเอมิเรตส์กล่าวว่าขณะนี้มาถึงครึ่งทางของการวางแผนประชาสัมพันธ์ทั้งหมด 6 เดือนแล้ว แต่ยังมีความตื่นเต้นและจะต้องเดินหน้าต่อไปสู่งาน Expo 2020 Dubai ต่อไปเพื่อให้ผู้คนมาสัมผัสประสบการณ์งานแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
 
สายการบินเอมิเรตส์เป็นพันธมิตรพรีเมียร์และสายการบินอย่างเป็นทางการของงาน Expo จึงช่วยประชาสัมพันธ์งาน Expo 2020 Dubai ไว้ข้างลำเครื่องบิน รุ่น เอ 380 จำนวน 3 ลำ
ลำสีน้ำเงินที่ดูโดดเด่นจะร่วมกับฝูงบินพิเศษอีก 40 ลำเพื่อส่งเสริมงาน Expo ซึ่งจะบินไปยังจุดหมายปลายทาง 130 แห่งทั่วโลกที่เป็นเครือข่ายของสายการบินเอมิเรตส์มาตั้งแต่ปี 2561
การขึ้นไปยอดตึกเบิร์จคาลิฟาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของสายการบินเอมิเรตส์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ หลังจากเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว ครั้งนั้น นิโคลขึ้นไปยืนบนยอดตึกสูงที่สุดในโลกพร้อมกับชูป้ายปลดยูเออีออกจากบัญชีถูกแบนของอังฤษ
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เคยถูกห้ามเข้าสหราชอาณาจักร เนื่องจากมีความเสี่ยงของโควิดสูง ก่อนปรับจากสีแดงเป็นระดับสีเหลือง คือ เข้าสหราชอาณาจักรได้แต่กักตัวเอง 10 วัน และตรวจเชื้อในวันที่ 2 และ 8 หลังเข้าสหราชอาณาจักร
 
ที่มา ประชาชาติธุรกิจ
วันที่ 19 มกราคม 2565 

@Admin TVBC

สนใจสมัครสมาชิกหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายเลขานุการฯ
โทร: 02-018-6888 ต่อ 4340
Email: tvbc.secretariat@gmail.com

:)