3 สเตปง่ายๆ เจ้าของแบรนด์ SME ไทย เข้าสู่ตลาดจีน

อาลีบาบา แนะ 3 ขั้นตอนง่ายๆ เจ้าของแบรนด์ SME ไทยในการขยายธุรกิจสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซจีน “วางกลยุทธ์เบื้องต้น-หาพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นที่ใช่-เช็คผลลัพธ์กับพาร์ทเนอร์อย่างสม่ำเสมอ”
 
ความแปรผันทางเศรษฐกิจที่สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) นั้นส่งผลให้ผู้บริโภคชาวจีนหันมาใช้บริการซื้อขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น จึงนับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเจ้าของแบรนด์ SME ไทยในการขยายธุรกิจสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซจีน
 
วันนี้ อาลีบาบา กรุ๊ป ได้รวบรวม 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดจีน โดยขั้นตอนที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง มาดูกัน
 
1)วางกลยุทธ์เบื้องต้น :
ตั้งเป้าหมายของสิ่งที่แบรนด์ของคุณต้องการบรรลุในปีแรกที่เปิดตัวในประเทศจีนให้ชัดและกำหนดงบประมาณตามเป้าหมายของยอดขาย
 
2)หาพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นที่ใช่ :
พาร์ทเนอร์จะทำหน้าที่เป็นผู้ขายบุคคลที่ 3 เพื่อให้แบรนด์ของคุณได้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคชาวจีนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
 
3)เช็คผลลัพธ์กับพาร์ทเนอร์อย่างสม่ำเสมอ :
คอยตรวจสอบยอดขายกับพาร์ทเนอร์ท้องถิ่นอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถวัดจากตัวชี้วัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปริมาณสินค้ารวม หรือ อัตราการขายออก
 
ที่มา ฐานเศรษฐกิจ
วันที่ 1 มีนาคม 2565

@Admin TVBC

สนใจสมัครสมาชิกหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายเลขานุการฯ
โทร: 02-018-6888 ต่อ 4340
Email: tvbc.secretariat@gmail.com

:)