เซ็นทรัล รีเทล "เมด อิน เวียตนาม" ส่งเสริมสินค้า-แฟชั่นโชว์ ก้าวสู่ตลาดสากล!!
เซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม ร่วมกับกระทรวงการค้าและการลงทุนแห่งเวียดนาม กระทรวงการเกษตรและพัฒนาชนบทแห่งเวียดนาม และคณะกรรมการประชาชนกรุงฮานอย จัดงาน "เมดอิน เวียดนาม (Made in Vietnam)" ณ จัตุรัสหลีถายโต่ กรุงฮานอย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการค้าและการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญของกรมการเมืองภายใต้ชื่อ "ชาวเวียดนามอุดหนุนสินค้าเวียดนาม (Vietnamese people prioritize Vietnamese goods)" ภายในงานได้รวบรวมบูธของเซ็นทรัล รีเทล และผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 100 แห่ง ขนสินค้าเวียดนามที่ผลิตตามมาตรฐานสากลมาให้ได้ชิมและช็อปกว่า 4,000 รายการอาทิ กาแฟ ชา พริกไทย เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อาหารทะเล สิ่งทอ รองเท้ากระเป๋าหนัง และอื่นๆอีกมากมาย
นาย โด๋ถังห่าย (Đỗ Thắng Hải) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนามกล่าวว่า "เซ็นทรัล รีเทล ถือเป็นบริษัทค้าปลีกที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและกระจายสินค้าเวียดนามทั่วประเทศส่งผลให้มีสินค้าในตลาดค้าปลีกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในกลุ่มอาหารซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 90% ของทั้งระบบ เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพของประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 17,000 คน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศกว่า 1,400 ล้านบาทต่อปี และในปีนี้ถึงแม้จะไม่สามารถจัดงาน "เวียดนามมีส วิค อิน ไทยแลนด์ (Vietnamese Week in Thailand)" ได้ แต่เราก็หวังว่าการส่งออกสินค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายของ เซ็นทรัล รีเทล จะสามารถทำเศรษฐกิจของประเทศเวียดนามเติบโตได้ต่อเนื่องและยั่งยืน"
นายฟิลิปป์ ฌอง โบรยานิโก้ ประธานกรรมการบริหารเซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม เผยว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ของเซ็นทรัล รีเทล เวียดนามที่มุ่ง สร้างความเจริญ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชาวเวียดนามทุกคนเราจึงจัดกิจกรรมที่สนับสนุนผู้ประกอบการชาวเวียดนามทั้งในด้านการสร้างการรับรู้ ในแบรนด์สินค้า การสร้างความภาคภูมิใจในผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น รวมถึงช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถกระจายสินค้าไปยังลูกค้าได้มากขึ้น เนื่องจากเวียดนามเป็นตลาดที่มีศักยภาพสินค้ามีความหลากหลายและมีคุณภาพสูงแต่ผู้ประกอบการเองยังไม่ทราบถึงวิธีการส่งเสริมการขายช่องทางการกระจายสินค้าและการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแตกต่างและสร้างคุณค่าให้กับสินค้าเซ็นทรัล รีเทล เวียดนาม จึงหวังว่างาน "Made in Vietnam" ในครั้งนี้ จะเป็นตัวช่วยทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้าใจการสร้างแบรนด์และเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น"
ภายในงาน "Made in Vietnam" จัดแสดงสินค้าที่สร้างสรรค์และคัดเลือกมาอย่างดีของประเทศเวียดนาม อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการชาวเวียดนาม ในการขยายช่องทางการกระจายสินค้าออกสู่ตลาดในประเทศและต่างประเทศ ผ่านการเจรจาจับคู่ธุรกิจทางออนไลน์ (Online Business Matching) กับบริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล ทั้งในเวียดนามและไทย
นอกจากนี้ในงานยังมีโชว์สุดพิเศษที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดีทั้งแฟชั่นโชว์ชุดอ๋าวหย่าย ชุดประจำชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเวียดนาม ระบำผ้าไหม และการแสดงดนตรีสดอะคูสติก (Acoustic) งานนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค รวมถึงประชาชนทั่วไปโดยจะปูทางไปสู่ 2 กิจกรรมใหญ่ที่มีแผนจะจัดในปี 2564 คือ "เวียดนามมีสวิค อินไทยแลนด์" ในประเทศไทย และ "Made in Vietnam" ในประเทศเวียดนาม เพื่อส่งเสริมการบริโภคสินค้าเวียดนามในตลาดในประเทศ ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ที่มีต่อสินค้าเวียดนามในตลาดนานาชาติ นำไปสู่การสร้างรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนแก่ชุมชนในทุกที่ ที่เซ็นทรัล รีเทลไปดำเนินธุรกิจอยู่เพื่อให้ Central retail เป็น "ศูนย์กลางชีวิตผู้คน" (CENTRAL of Life) อย่างแท้จริง
ที่มา Ministry of Industry and Trade of The socialist Republic of Vietnam (moit.gov.vn)
วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564