เซ็นทรัล รีเทล "เมด อิน​ เวียตนาม" ส่งเสริมสินค้า-แฟชั่นโชว์ ก้าวสู่ตลาดสากล!!

เซ็นทรัล​ รีเทล​ เวียดนาม​ ร่วมกับกระทรวงการค้าและการลงทุนแห่งเวียดนาม​ กระทรวงการเกษตรและพัฒนาชนบทแห่งเวียดนาม​ และคณะกรรมการประชาชนกรุงฮานอย​ จัดงาน "เมด​อิน​ เวียดนาม​ (Made in Vietnam)" ณ​ จัตุรัสหลีถายโต่ ​กรุงฮานอย​ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการค้าและการบริโภคภายในประเทศ​ ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญของกรมการเมืองภายใต้ชื่อ​ "ชาวเวียดนามอุดหนุนสินค้าเวียดนาม (Vietnam​ese people prioritize Vietnamese​ goods)​" ภายในงานได้รวบรวมบูธของเซ็นทรัล รีเทล และผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 100 แห่ง​ ขนสินค้าเวียดนามที่ผลิตตามมาตรฐานสากลมาให้ได้ชิมและช็อปกว่า 4,000 รายการอาทิ​ กาแฟ​ ชา พริกไทย เม็ด​มะม่วงหิมพานต์​ อาหารทะเล สิ่งทอ​ รองเท้ากระเป๋าหนัง​ และอื่นๆอีกมากมาย
 
 
นาย​ โด๋ถังห่าย​ (Đỗ​ Thắng Hải)​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนามกล่าวว่า​ "เซ็นทรัล รีเทล​ ถือเป็นบริษัทค้าปลีกที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและกระจายสินค้าเวียดนามทั่วประเทศส่งผลให้มีสินค้าในตลาดค้าปลีกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าในกลุ่มอาหารซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 90% ของทั้งระบบ เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพของประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อมกว่า 17,000 คน​ สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศกว่า 1,400 ล้านบาทต่อปี​ และในปีนี้ถึงแม้จะไม่สามารถจัดงาน "เวียดนามมีส วิค​ อิน​ ไทยแลนด์​ (Vietnamese​ Week in Thailand)" ได้​ แต่เราก็หวังว่าการส่งออกสินค้าสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายของ เซ็นทรัล​ รีเทล​ จะสามารถทำเศรษฐกิจของประเทศเวียดนามเติบโตได้ต่อเนื่องและยั่งยืน"
 
 
 
นายฟิลิป​ป์ ฌอง​ โบรยานิโก้​ ประธานกรรมการบริหารเซ็นทรัล​ รีเทล​ เวียดนาม​ เผยว่า​ "ด้วยวิสัยทัศน์ของ​เซ็นทรัล​ รีเทล​ เวียดนามที่มุ่ง สร้างความเจริญ​ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชาวเวียดนามทุกคนเราจึงจัดกิจกรรมที่สนับสนุนผู้ประกอบการชาวเวียดนามทั้งในด้านการสร้างการรับรู้ ในแบรนด์สินค้า​ การสร้างความภาคภูมิใจในผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น​ รวมถึงช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถกระจายสินค้าไปยังลูกค้าได้มากขึ้น​ เนื่องจากเวียดนามเป็นตลาดที่มีศักยภาพสินค้ามีความหลากหลายและมีคุณภาพสูงแต่ผู้ประกอบการเองยังไม่ทราบถึงวิธีการส่งเสริมการขายช่องทางการกระจายสินค้าและการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความแตกต่างและสร้างคุณค่าให้กับสินค้าเซ็นทรัล​ รีเทล​ เวียดนาม จึงหวังว่างาน "Made​ in Vietnam" ในครั้งนี้​ จะเป็นตัวช่วยทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้าใจการสร้างแบรนด์และเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น"
 
ภายในงาน "Made​ in Vietnam" จัดแสดงสินค้าที่สร้างสรรค์และคัดเลือกมาอย่างดีของประเทศเวียดนาม อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการชาวเวียดนาม ในการขยายช่องทางการกระจายสินค้าออกสู่ตลาดในประเทศและต่างประเทศ ผ่านการเจรจาจับคู่ธุรกิจทางออนไลน์  (Online Business Matching)​ กับบริษัทในเครือเซ็นทรัล​ รีเทล​ ทั้ง​ในเวียดนามและไทย
 
นอกจากนี้ในงานยังมีโชว์สุดพิเศษที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดีทั้งแฟชั่นโชว์ชุดอ๋าวหย่าย​ ชุดประจำชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเวียดนาม​ ระบำผ้าไหม​ และการแสดงดนตรีสดอะคูสติ​ก​ (Acoustic)​ งานนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค รวมถึงประชาชนทั่วไปโดยจะปูทางไปสู่ 2 กิจกรรมใหญ่ที่มีแผนจะจัดในปี 2564 คือ "เวียดนามมีส​วิค​ อินไทยแลนด์" ในประเทศไทย และ "Made in Vietnam" ในประเทศเวียดนาม เพื่อส่งเสริมการบริโภคสินค้าเวียดนามในตลาดในประเทศ ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ที่มีต่อสินค้าเวียดนามในตลาดนานาชาติ นำไปสู่การสร้างรายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนแก่ชุมชนในทุกที่ ที่เซ็นทรัล รีเทลไปดำเนินธุรกิจอยู่เพื่อให้ Central retail เป็น "ศูนย์กลางชีวิตผู้คน" (CENTRAL​ of Life)​ อย่างแท้จริง​ 
 
ที่มา Ministry of Industry and Trade of The socialist Republic of Vietnam (moit.gov.vn)
วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564  

@Admin TVBC

สนใจสมัครสมาชิกหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายเลขานุการฯ
โทร: 02-018-6888 ต่อ 4340
Email: tvbc.secretariat@gmail.com

:)