เวียดนามดึงดูดแบรนด์แฟชั่นต่างประเทศ Fast Fashion
Zara แบรนด์แฟชั่นระดับโลกของสเปน มีรายได้ราว 1.7 ล้านล้านด่อง ในปี 2561 ซึ่งมีตัวเลขสูงกว่า 6 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2559 เนื่องจากผู้บริโภคเวียดนามนิยมแฟชั่นประเภท ‘Fast Fashion’ ประกอบกับสไตล์แฟชั่นที่ตอบโจทย์กับคนเวียดนาม และราคาสินค้าที่ไม่แพงสามารถจับต้องได้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 300,000 – 900,000 ด่อง โดยในปัจจุบันเวียดนามมีแบรนด์แฟชั่นอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้คนเวียดนามมีทางเลือกในการเลือกซื้อเสื้อผ้าได้หลากหลายมากขึ้น
ทั้งนี้ จากรายงานทางการเงินของแบรนด์ Zara แสดงให้เห็นว่ามีเพียง 2 ร้านค้าในกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ ที่ทำรายได้สูงถึง 1.7 ล้านล้านด่อง ในปี 2561 นับว่าตัวเลขดังกว่าสูงกว่าเมื่อเทียบกับแบรนด์แฟชั่นในระดับไฮเอนด์ เช่น Tam Son และ Mai Son International Retail ขณะเดียวกัน มีการเปิดสาขาใหม่อยู่ 4 แห่ง ที่จะสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ H&M มากกว่า 653 พันล้านด่อง ในปี 2561
เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562
ที่มา : aiti.thaichamber.org