ยักษ์ธุรกิจนมพร้อมดื่มเวียดนามมองหาตลาดใหม่
บริษัท ไวนามิลค์ ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ธุรกิจนมพร้อมดื่มเวียดนาม กำลังมองหาตลาดต่าง ประเทศ เนื่องจากการเติบโตของตลาดภายในประเทศลดลง
ตลาดนมพร้อมดื่มในเวียดนามมีอัตราการเติบโตติดลบในสามไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากแนวโน้มการบริโภคนมของชาวเวียดนามเปลี่ยนไป โดยชาวเวียดนามหันมาใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้น จึงหันไปดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางอาหารสูง และมีความเข้มงวดด้านสุขภาพ
บริษัท ไวนามิลค์รายงานว่าไตรมาสสองปีนี้ มีรายได้สุทธิ 13.7 ล้านล้านด่อง เพิ่มขึ้น 2.6% แต่มีกำไรหลังภาษีเพียง 2.68 ล้านล้านด่อง ลดลง 8.2%
บริษัทไวนามิลค์มีการลงทุนต่างประเทศในบริษัท อังกอร์ไดรี่โปรดักส์ในกัมพูชา บริษัท ดริฟวู้ดไดรี่ในสหรัฐอเมริกา และบริษัทมิรากาในนิวซีแลนด์ เพื่อเพิ่มยอดส่งออก ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังพยายามขยายตลาดส่งออกไปยังฟิลิปปินส์ กัมพูชา เมียนมาร์ อินโดนีเซีย และจีน คาดว่ายอดส่งออกของบริษัทฯ จะเติบโต 8% ในปี 2561
แหล่งข้อมูล : เดอะเนชั่น ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2561